Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Nguy cơ tiềm ẩn từ nước máy sinh hoạt trong chung cư


Nước là một nguồn tài nguyên không thể thiếu trong sinh hoạt của người dân. Nhưng với tình trạng nước bị ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống cũng như sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt ở các thành phố lớn, mức độ ô nhiễm ngày càng cao, nỗi lo về nguồn nước bị ô nhiễm khiến người dân phải đau đầu. Có nhiều chung cư hiện nay đang phải sử dụng nguồn nước kém chất lượng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là những chung cư cho có nguồn nước sạch Sông Đà mà vẫn phải sử dụng nguồn nước máy sinh hoạt chung cư không đảm bảo vệ sinh.

Nươc chung cư có giun sinh sống

Thực trạng này đang diễn ra ở nhiều chung cư, điển hình như sáng 24/3, một số hộ dân tại chung cư CT9 - KĐT Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh phát hiện trong nước sinh hoạt của họ có rất nhiều giun (theo báo điện tử Vietnamnet). Việc xuất hiện nước sạch có giun diễn ra hàng ngày trong cuộc sống sinh hoạt của người dân. Mức độ giun xuất hiện lúc ít lúc nhiều, nhưng người dân vẫn không biết cầu cứu ai cả nên đành ngậm ngùi mang nước đi lọc để dùng tiếp. Đây là một thực trạng đa số người dân đang sử dụng nước có giun gặp phải.

Nước chung cư có giun
Nước chung cư có giun


Nước chung cư bị ô nhiễm


Nước chung cư bị ô nhiễm chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với những người đang sinh sống ở những chung cư trong thành phố. Đặc biệt là những trung cư bình dân. Nước nhiễm nhiều độc tố, có nhiều chất độc hại không được qua sử lý, khiến người dân rất lo lắng. Việc những chất độc hại này đi vào cơ thể con người sẽ gây lên nhiều bệnh nghiêm trọng, trong đó có bệnh ung thư....

nước sạch trong sinh hoạt
Nước sạch trong sinh hoạt


Ngoài việc xuất hiện giun, các chất độc hại không được qua xử lý, nước chung cư có cặn đen. Nhưng cặn đen này xuất hiện là do quá trình lọc nước của nước máy không đảm bảo, những tạp chất lẫn trong nước lâu ngày lắng xuống tạo thành cặn. Chúng làm ô nhiễm nguồn nước.


Ngày nay, việc sống ở các chung cư tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, trong đó có nguy cơ về nguồn nước bị ô nhiễm. Những người dân sống tại chung cư nên trang bị thiết bị lọc nước để xử lý những nguồn nước máy nhiễm nhiều canxi, magie, mangan, sắt … Những thiết bị được chế tạo bằng than hoạt tính nên có khả năng hấp thụ độc tố và các chất hữu cơ hòa tan trong nước.


1 nhận xét:

Đăng nhận xét